Aðalráðstefna
Herra, okkur langar að sjá Jesú
Aðalráðstefna október 2023


Herra, okkur langar að sjá Jesú

Okkur langar að sjá Jesú fyrir þann sem hann er og skynja elsku hans.

Andlitsblinda

Einn vordag árið 1945 vaknaði ungur maður á hersjúkrahúsi. Hann var lánsamur að vera á lífi – hann hafði verið skotinn rétt fyrir aftan eyrað en læknarnir höfðu gert aðgerð og gat hann nú gengið og talað eðlilega.

Það sem var sorglegt var að kúlan hafði skaðað þann hluta heilans sem þekkti andlit. Hann horfði nú á eiginkonu sína án þess að þekkja hana, hann þekkti ekki einu sinni móður sína. Andlitið í speglinum var honum líka ókunnugt – hann gat ekki greint hvort það væri karl eða kona.1

Hann var orðin andlitsblindur – sem er ástand sem hrjáir milljónir manna.2

Fólk sem er með alvarlega andlitsblindu reynir að bera kennsl á aðra með því að leggja reglur á minnið – reglu til að þekkja dóttur eftir mynstrinu á freknunum eða vin á heltinni.

Uppvöxtur

Hér er önnur saga, mér nær. Þegar ég var ungur drengur sá ég móður mína oft sem þá sem setti reglurnar. Hún ákvað hvenær ég mætti leika og hvenær ég ætti að fara að sofa eða það sem verra var, reita arfann í garðinum.

Hún elskaði mig greinilega. En of oft, mér til skammar, sá ég hana bara sem „hana sem varð að hlýða.“

Það var ekki fyrr en mörgum árum seinna að ég sá hana sem raunverulega persónu. Ég skammast mín fyrir að ég tók raunverulega ekki eftir fórn hennar eða velti því fyrir mér af hverju hún var í mörg ár, alltaf í sömu tveimur gömlu pilsunum (þó að ég fengi ný skólaföt) eða hvers vegna, í lok dagsins, hún væri svo þreytt og lagði svo mkið kapp á að ég færi snemma að sofa.

Við kunnum að hafa andlitsblindu

Kannski hafið þið tekið eftir því að þessar tvær sögur eru í raun bara ein saga – í allt of mörg ár þjáðist ég í raun af andlitsblindu. Ég sá móður mína ekki sem raunverulega persónu. Ég sá reglurnar hennar en sá ekki kærleika hennar í þeim.

Ég segi ykkur þessar tvær sögur til að benda á eitt: Mig grunar að þið þekkið einhvern (kannski eruð þið einhver) sem þjáist af nokkurs konar andlegri andlitsblindu.

Þið gætuð átt erfitt með að sjá Guð sem ástkæran föður. Þið gætuð litið til himna og séð, ekki andlit kærleika og miskunnar, en þykkt þyrnigerði reglna sem þið verðið að komast í gegnum. Kannski trúið þið að Guð stjórni í himnaríki sínu, tali í gegnum spámenn sína og elskar systur ykkar, en veltið því fyrir ykkur undir niðri hvort hann elski ykkur.3 Kannski hafið þið fundið fyrir járnstönginni í hönd ykkar en ekki enn skynjað elsku Guðs sem leiðir að henni.4

Mig grunar að þið þekkið slíka einstaklinga, því í langan tíma var ég slík persóna – ég var með andlega andlitsblindu.

Ég hélt að líf mitt snérist um að fylgja reglum og uppfylla kröfur fyrir fræðilega staðla. Ég vissi að Guð elskaði ykkur fullkomlega en ég skynjaði það bara ekki sjálfur. Ég er hræddur um að ég hafi hugsað meira um að komast til himna en að vera með himneskum föður mínum.

Ef þið, eins og ég, getið stundum hreyft varirnar með söng en ekki „sungið söng hinnar endurleysandi elsku,“5 hvað getum við gert?

Svarið, eins og Russell M. Nelson forseti minnir okkur á, er ávallt Jesús.6 Það eru mjög góð tíðindi.

Herra, okkur langar að sjá Jesú

Hér er stutt vers úr Jóhannesi sem mér þykir vænt um. Það segir af hópi utanaðkomandi manna sem fóru til lærisveins með mikilvæga bón. „Herra,“ sögðu þeir „okkur langar að sjá Jesú.“7

Það er það sem okkur langar öll – okkur langar að sjá Jesú fyrir þann sem hann er og skynja elsku hans. Það ætti að vera ástæðan fyrir flestu því sem við gerum í kirkjunni og svo sannarlega á hverri sakramentissamkomu. Ef þið eruð einhvern tíma að velta því fyrir ykkur hvernig lexíu skuli kenna, hverskonar fund skuli skipuleggja og hvort gefast skuli bara upp á djáknunum og spila brennibolta, þá gætuð þið tekið þetta vers ykkur til fyrirmyndar: Mun þetta duga til þess að hjálpa fólki að sjá og elska Jesú? Ef ekki, reynið kannski eitthvað annað.

Þegar ég gerði mér grein fyrir því að ég væri með andlega andlitsblindu, að ég sá reglur en ekki andlit miskunnar föðurins, vissi ég að það væri ekki kirkjunni að kenna. Það var ekki Guðs og það þýddi ekki að allt væri vonlaust, það er nokkuð sem við verðum öll að læra. Jafnvel fyrstu vitnin að upprisunni stóðu ítrekað frammi fyrir hinum upprisna Drottni og þekktu hann ekki. Allt frá gröfinni að ströndum Galíleuvatns sáu fyrstu fylgjendur hans „Jesú standa þar. En … [vissu] ekki að það var Jesús.“8 Þeir urðu að læra að þekkja hann og það verðum við einnig að gera.9

Kærleikur

Þegar ég gerði mér grein fyrir að ég væri með andlega andlitsblindu hóf ég að fylgja ráði Mormóns um að biðja „af hjartans mætti“ til að vera uppfylltur þeirri elsku sem lærisveinum hans er lofað – elsku minni til hans og elsku hans til mín – og að „sjá hann eins og hann er … [og] eiga þessa von;.“10 Ég bað þess í mörg ár að geta fylgt æðsta boðorðinu um að elska Guð og skynja „[æðsta sannleik ] allrar eilífðar, … að Guð elskar okkur af öllu sínu hjarta, mætti, huga og styrk.“11

Guðspjöllin

Ég las einnig og endurlas og endurlas guðspjöllin fjögur, í þetta sinn ekki til að draga fram reglur, heldur til að sjá hver hann er og hvað hann elskar. Og með tímanum var ég hrifinn burtu af fljóti kærleikans sem flæddi frá honum.

Í upphafi tilkynnti Jesú að hann hafi verið sendur til að „flytja fátækum gleðilegan boðskap, boða bandingjum lausn og blindum sýn.“12

Þetta var ekki bara gátlisti eða góð kynningarstarfsemi, þetta er birtingamynd kærleika hans.

Opnið guðspjöllinn af handahófi og á nærri hverri blaðsíðu sjáum við hann annast um fólk sem þjáist – félagslega, andlega og líkamlega. Hann snertir fólkið sem þótti mengað og óhreint13 og nærir þá hungruðu.14

Hver er eftirlætis sagan þín um Jesú? Mig grunar að hún sýni son Guðs umfaðma einhvern á jaðrinum eða veita honum von – hinn holdsveika,15 hinn fyrirlitna Samverja,16 hinn ásakaða og hneykslanlega syndara,17 eða hinn almenna óvin.18 Þess konar náð er undraverð.

Reynið að skrifa niður hvert skipti sem hann lofar, læknar eða borðar með utangarðsmanni og þið verðið bleklaus áður en þið klárið Lúkas.

Þegar ég sá þetta tók hjarta mitt kipp í kærleiksríkri viðurkenningu og ég fór að finna að hann kynni að elska mig. Eins og Nelson forseti kenndi: „Því meira sem þið lærið um frelsarann, því auðveldar reynist ykkur að treysta á miskunn hans, óendanlega elsku.“19 Því meira munið þið líka treysta og elska himneskan föður ykkar.

Öldungur Jeffrey R. Holland kenndi okkur að Jesús kom til að „sýna okkur … hver og hvað Guð okkar eilífi faðir er, hversu fullkomin tryggð hans er gagnvart börnum sínum á öllum öldum og í hverri þjóð.“20

Páll segir að Guð sé „faðir [allra] miskunnsemdanna og Guð allrar huggunar.“21

Ef þið sjáið hann í öðru ljósi, haldið endilega áfram að reyna.

Sáttmálar og faðmur Guðs

Spámenn bjóða okkur að leita andlits hans.22 Ég tek þessu sem áminningu um að við tilbiðjum föður okkar, ekki einhverja uppskrift, og að við erum ekki búin fyrr en við sjáum Jesú sem andlit elsku föður okkar;23 og fylgjum honum, ekki bara reglum hans.24

Þegar spámenn og postular tala um sáttmála eru þeir ekki eins og þjálfarar að hrópa á okkur úr áhorfendastúkunum, að segja okkur að „gera betur!“ Þeir vilja að við sjáum að sáttmálar okkar fjalla í grunnatriðum um sambönd25 og geta verið lækning fyrir andlega andlitsblindu.26 Þeir eru ekki reglur til að vinna sér inn elsku hans, hann elskar ykkur þegar fullkomlega. Áskorun okkar er að skilja og laga líf okkar að þeirri elsku.27

Við reynum að horfa í gegnum sáttmála okkar eins og í gegnum glugga, að andliti miskunnar föðurins hinum megin.

Sáttmálar eru birtingamynd faðmlags hans.

Fljót elsku Guðs

Að lokum getum við lært að sjá hann með því að þjóna honum. „Hvernig á maður að þekkja húsbónda, sem hann hefur ekki þjónað?“28

Fyrir nokkrum árum fékk ég köllun sem ég treysti mér ekki í. Ég vaknaði órólegur – en með setningu í huganum sem ég hafði ekki heyrt áður; að þjóna í þessari kirkju er að standa í fljóti fylltri Guðs elsku til barna hans. Þessi kirkja er vinnuhópur fólks með haka og skóflur, að reyna að hjálpa til við að hreinsa rásina fyrir kærleiksfljót Guðs, svo það komist til barna hans í enda raðarinnar.

Hver sem þið eruð, hver sem fortíð ykkar er þá er pláss fyrir ykkur í þessari kirkju.29

Grípið haka og skóflu og gangið í lið okkar. Hjálpið til við að bera elsku hans til barna hans og eitthvað af henni mun skvettast á ykkur.30

Leitum ástríks andlits hans, sáttmálsfaðmlags hans og tökumst í hendur með börnum hans og saman munum við syngja „Nú Ísraels lausnari“:

Sem börnum í Síon

góð fregn er oss færð,

er fyllingu tímans oss ber.

Þar gleðjist sem eruð

af anda Guðs nærð,

að endurlausn brátt verður hér.31

Megum við leita ástríks andlits hans og vera síðan ker fyrir miskunn hans til barna hans.32 Í nafni Jesú Krists, amen.

Heimildir

  1. Hadyn D. Ellis and Melanie Florence, „Bodamer’s (1947) Paper on Prosopagnosia,“ Cognitive Neuropsychology, bindi 7, nr. 2 (1990) 84–91; Joshua Davis, “Face Blind,” Wired, 1. nóv., 2006, wired.com.

  2. Sjá Dennis Nealon, „How Common Is Face Blindness?,“ Harvard Medical School, 24. feb., 2023, hms.harvard.edu; Oliver Sacks, „Face-Blind,“ New Yorker, 23. ágúst, 2010, newyorker.com.

  3. „Sumir meðlimir kirkjunnar taka þeim kenningum, reglum og vitnisburðum sem sönnum, sem endurtekin eru í þessu ræðupúlti í Ráðstefnuhöllinni og í söfnuðum um víða veröld – en eiga þó erfitt með að trúa að sá eilífi sannleikur eigi sérstaklega við um líf og aðstæður þeirra sjálfra“ (David A. Bednar, „Þú munt vera með mér og ég í þér,“ aðalráðstefna, apríl 2023).

  4. Sjá 1. Nefí 8:19; 15:23. „Það er erfitt að halda boðorð Drottins án trúar og trausts á hann“ (Henry B. Eyring, „Trú til að spyrja og síðan framkvæma,“ aðalráðstefna, okt. 2021).

  5. Alma 5:26.

  6. Sjá Russell M. Nelson, „Svarið er ávallt Jesú,“ aðalráðstefna, apr. 2023.

  7. Jóhannes 12:21.

  8. Jóhannes 20:14. Þeir sáu hann en þekktu hann ekki á veginum til Emmaus sjá Lúkas 24:16), í lokuðu herbergi (sjá Lúkas 24:37), við bakka Galíleuvatns (sjá Jóhannes 21:4), og við gröfina (sjá Jóhannes 20:14).

  9. Ef við leitum hans af öllu hjarta og höldum áfram í trú, munum við finna hann.

    „Því að ég þekki þær fyrirætlanir, sem ég hefi í hyggju með yður segir Drottinn fyrirætlanir til heilla, en ekki til óhamingju, …

    Og þér munuð leita mín og finna mig. Þegar þér leitið mín af öllu hjarta“ (Jeremía 29:11, 13).

    „Þó mun sá dagur koma er þér munuð skynja sjálfan Guð, lífgaðir í honum og af honum.“

    Þá munuð þér vita, að þér hafið séð mig, að ég er“(Kenning og sáttmálar 88:49–50).

    „Sérhver sál, sem hverfur frá syndum sínum og kemur til mín og ákallar nafn mitt og hlýðir rödd minni og heldur boðorð mín, mun sjá ásjónu mína og vita að ég er“ (Kenning og sáttmálar 93:1).

  10. Moróní 7:48. Páll tengir einnig kærleika við getu okkar til að sjá skýrt. Í lok hinnar miklu ræðu hans um kærleikann skrifar hann að „nú sjáum vér svo sem í skuggsjá, í ráðgátu,“ munum við síðar sjá „ augliti til auglitis. … þá mun ég gjörþekkja eins og ég er sjálfur gjörþekktur orðinn“ (1. Koruntubréfið 13:12).

  11. Jeffrey R. Holland, „Á morgun mun Drottinn gjöra undursamlega hluti meðal yðar,“ aðalráðstefna, apríl 2016. „Hin meiri skilgreining á ‚hinni hreinu ást Krists‘ … er ekki það við sem kristið fólk reynum, en mistökumst að mestu gagnvart öðrum, heldur það sem Kristur tókst fyllilega að sýna gagnvart okkur. Hreinn kærleikur hefur einungis sést einu sinni. Hann sýndi sig fullkomlega og í sinni hreinustu mynd í hinni óbrigðulu, altæku og friðþægjandi elsku til okkar“ (Jeffrey R. Holland, Christ and the New Covenant:The Messianic Message of the Book of Mormon [1997] 336–37).

  12. Lúkas 4:18, New King James útgáfan.

  13. Sjá Matteus 8:3; 9:25.

  14. Sjá Matteus 14:13–21.

  15. Sjá Matteus 8:1–3.

  16. Sjá John 4:7–10; Hann lofaði Samverjann (sjá Lúkas 10:25–37).

  17. Sjá Matteus 21:31; Lúkas 7:27–50; 9:1–10; Jóhannes 8:2–12.

  18. Sjá Matteus 8:5–13.

  19. Russell M. Nelson, „Kristur er risinn; trú á hann mun færa fjöll úr stað,,“ aðalráðstefna, apríl 2021.

  20. Jeffrey R. Holland, „Göfgi Guðs,“ aðalráðstefna, okt. 2003. „Sá sem hefur séð mig, hefur séð föðurinn“ (Jóhannes 14:9).

  21. 2. Korintubréfið 1:3.

  22. Sjá Sálmarnir 27:8; Kenning og sáttmálar 88:68.

  23. Sjá 2. Korintubréfið 4:6; Francis páfi, 2Misericordiae Vultus: Bull of Indiction of the Extraordinary Jubilee of Mercy,2 Postulleg bréf, vatican.va.

  24. Þetta er mikilvæt þema. Það er ekki bara verk sáluhálpar og upphafningar heldur verk hans fyrir sáluhjálp og upphafningu (sjá Almenn handbók: Þjónað í Kirkju Jesú Krists hinna Síðari daga heilögu, 1.2, Gospel Library). Ég fer ekki bara til musteris heldur í Hús Drottins, það er ekki Mormónakirkjan heldur Kirkja Jesú Krists hinna Síðari daga heilögu (Sjá Russell M. Nelson, „Hið rétta nafn kirkjunnar.“ aðalráðstefna, okt. 2018.) Leiðtogar okkar beina okkur til hans og minna okkur jafnvel á að það er engin „formlaus vera sem kallast ‚friðþægingin‘“ sem við getum kallað til fyrir huggun, lækningu, fyrirgefningu eða kraft. Jesús Kristur er upptökin“ (Russell M. Nelson „Að færa kraft Jesú Krists inn í líf okkar,“ aðalráðstefna, apríl 2017).

  25. „Sáttmálsvegurinn snýst að öllu leiti um samband okkar við Guð“; hann er „vegur kærleikans … kærleiksrík umönnun um aðra og að annast hvert annað “ (Russell M. Nelson, “The Everlasting Covenant,” Liahóna, okt. 2022, 11).

    Sjá David A. Bednar, „The Blessed and Happy State“ (ræða flutt á fundi fyrir nýja trúboðsleiðtoga, 24. júní, 2022); Scott Taylor, „Elder Bednar Shares 7 Lessons on ‚the Blessed and Happy State‘ of Obedience,“ Church News, 27. júní, 2022, thechurchnews.com.

    „Þegar við göngum inn í helga sáttmála og meðtökum helgiathafnir prestdæmisins verðuglega, tengjum við og bindum ok okkar við Drottin Jesú Krist og himneskan föður. Þetta þýðir einfaldlega að við treystum á frelsarann sem málsvara okkar og meðalgöngumann og treystum á verðleika, miskunn og náð hans á ferðalagi lífsins. …

    Að lifa og elska skuldbindingar sáttmálanna, skapar samband við Drottin sem er afar persónulegt og andlega öflugt. … Jesús verður þá mikið meira en miðpunktur frásagna í ritningunum; fordæmi hans og kenningar hafa áhrif á alla þrá okkar, hugsanir og gjörðir.“ (David A. Bednar, „En við gáfum þeim engan gaum,“ aðalráðstefna, apríl 2022).

    Sjá einnig D. Todd Christofferson, „Samband okkar við Guð,“ aðalráðstefna, apríl 2022.

  26. „Og án helgiathafnanna og valds prestdæmisins opinberast ekki hinn guðlegi kraftur mönnum í holdinu —

    Því að án þessa getur enginn maður séð ásjónu Guðs, já, föðurins, og haldið lífi.“(Kenning og sáttmálar 84:21–22).

  27. Patricia Holland, „A Future Filled with Hope“ (heimslæg trúarsamkoma fyrir ungt fullorðið fólk, 8. jan. 2023), Gospel Library:

    „Þið þurfið ekki að hlaupa um og eltast við [þá von um að hann muni hjálpa ykkur], þið búið hana ekki til og getið það ekki. Eins og svo margt á sviði náðarinnar þá getið þið ekki öðlast hana með því að treysta á ykkar eigin styrk eða á styrk annars. Það eru engar leyniuppskriftir eða töfra þulur í þessu. …

    Staðreyndin er að það hlutverk sem við höfum er mikilvægt en í raun mjög lítið, Guð ber ábyrgð á stærri hluta verksins. Hlutverk okkar er að koma til hans í lítillæti og einfaldleik, þá ættum við ekki að hafa áhyggjur né óttast.“

  28. Matteus 5:13; sjá einnig Jóhannes 17:3.

  29. Nelson forseti hefur ítrekað kallað á okkur til að „stækka áhrifahring kærleika okkar svo að hann nái til gjörvalls mannkyns“ („Sælir eru friðflytjendur,“ aðalráðstefna, okt. 2002). Í maí 2022 sagði hann ungu fullorðnu fólki að „merkimiðar geta leitt til dómhörku og fjandskapar. „Hvaða ofbeldi eða fordómar sem er, sem beint er gegn öðrum vegna þjóðernis, kynþáttar, kynhneigð, kyns, menntagráðu, menningar eða vegna einhvers annars afgerandi auðkennis, misbýður skapara okkar.“ („Choices for Eternity“ [heimslæg trúarsamkoma fyrir unga ógifta, 15. Maí, 2022], Gospel Library). Og hann lagði áherslu á: „Ég harma að þeldökkir bræður okkar og systur hvarvetna um heim þoli sársauka kynþáttafordóma og hleypidóma. Í dag býð ég meðlimum okkar hvarvetna að vera leiðandi í því að láta af fordómafullri afstöðu og athöfnum. Ég sárbið ykkur að stuðla að virðingu fyrir öllum börnum Guðs.“ („Lát Guð ríkja,“ aðalráðstefna, október 2020)

    „Fordómar samræmast ekki opinberuðu orði Guðs. Náð eða ónáð hjá Guði byggist á trúfesti gagnvart honum og boðorðum hans, ekki litnum á húð einhvers eða öðrum eiginleikum.

    Það á við um fordóma byggða á kynþætti, uppruna, þjóðerni, þjóðflokkum, kyni, aldri, fötlun, félags- og efnahagslegri stöðu, trúarskoðunum eða vantrú og kynhneigð“ (Almenn handbók, 38.6.14, Gospel Library).

  30. Sjá 1. Nefí 11:25.

  31. Nú Ísraels lausnarl,“ Sálmar, nr. 26.

  32. Sjá Rómverjabréfið 9:23.